Làm sao để tập trung hơn? (Phần một)

Tập trung. Một vấn đề làm chúng ta mất quá nhiều thời gian để làm sao có được nó. Rất nhiều người tự hỏi chính mình hoặc là đi hỏi hết những người xung quanh, những người mà họ cho rằng đã thành công trong việc có được sự tập trung.

Thật ra, nếu chúng ta cứ ở mãi trong sự thắc mắc rằng làm sao để tập trung thì chúng ta sẽ không thể nào tập trung được? Chúng ta đang bị xao nhãng bằng chính điều mà chúng ta nghĩ mình nên tìm ra trước khi bắt đầu tập trung.

Vậy rốt cuộc làm thế nào để tập trung?

Tập trung là một hành động mang nhiều trạng thái nghĩa khác nhau, cả về nghĩa bóng lẫn nghĩa đen.

Mình cho rằng nghĩa đen của sự tập trung đó chính là việc chúng ta dành sự chú ý của mình cho duy nhất một việc chúng ta đang làm. Ví dụ như học Toán, xem phim, học Văn, làm sổ sách,… Đối với nghĩa bóng, nó thật sự rất rộng lớn và không giải thích bằng một hay hai câu chữ là hiểu được. Mình chọn chỉ nói về một nghĩa, tập trung là dồn sự chú ý của bản thân vào chỉ duy nhất một mục tiêu và hình ảnh mà ta mong muốn, khao khát có được.

Nào hãy dành ra 1 phút suy nghĩ xem lúc học bài, làm bất cứ việc gì bạn có dành hết 100% sự tập trung cho nó không? Nếu có, làm sao bạn làm được như vậy? Nếu không, lúc đó bạn đã bị mất tập trung bởi thứ gì?

(Hãy suy nghĩ câu hỏi này trước khi đọc tiếp phần sau nhé. Hẹn gặp lại)

 

Leave a comment