Làm sao để tập trung hơn? (Phần 3)

Ở phần hai vừa rồi, mình chia sẻ cho các bạn vài cách mình thường làm để tập trung hơn khi làm việc và học tập. Đó là khía cạnh mang tính “vật lý” hay còn có nghĩa là mang “nghĩa đen” của sự tập trung.

Trong phần này, mình muốn chia sẻ với các bạn về sự tập trung mang “nghĩa bóng” nhiều hơn. Năm 2018 đã qua đi, bây giờ chúng ta đa ở những ngày đầu năm 2019 với những khởi đầu mới và dự định mới. Mình tin chắc là mỗi người chúng ta đều có những kế hoạch và mục tiêu cho năm mới này của bản thân. Vậy vấn đề ở đây là làm sao để chúng ta có thể tập trung và đạt được những điều này mà không bị sao nhãng bởi những “chướng ngại giữa đường khác”.

Cá nhân mình, năm nay mình có khá nhiều mục tiêu đặc biệt và mình gọi năm nay của mình là “tập làm người trưởng thành”. Mình sẽ có nhiều thay đổi và những đổi mới mang tính “cách mạng” trong cuộc sống của mình. Tuy nhiên, để làm được điều thì tư tưởng của mình cần sự tập trung cao độ vào những gì mà mình đặt ra. Tập trung tư tưởng vào điều mình muốn làm, đó chính là vấn đề tập trung mà mình muốn nói trong phần ba này.

Tập trung tư tưởng là điều mà quan trọng nếu chúng ta muốn đạt được mục đích mà bản thân đề ra. Khi chúng ta muốn điều gì trở thành hiện thực thì việc đầu tiên không phải là cố gắng làm một cách nhất thời mà là đem cả tâm trí và khao khát của chúng ta đặt vào đó trước nhất. Khi bị “ám ảnh” bởi chính mục tiêu của mình, chúng ta sẽ làm việc hăng say và tự nguyện hơn để đạt được nó. Cách gọi chuyên sâu hơn của điều này chính là “Tự Kỷ Ám Thị” nhưng chúng ta cứ gọi nó chính là “tập trung tư tưởng” thôi nhé.

Vậy làm sao để tập trung tư tưởng thật sự. Sau đây là vài cách mà mình sẽ áp dụng trong năm nay để “biến giấc mơ” của mình thành sự thật. Nào hãy cùng thực hành chung với mình nhé:

  1. Viết ra danh sách những điều muốn đạt được trong năm 2019
  2. Viết ra bên cạnh một lý do mạnh mẽ nhất khiến bạn muốn làm được điều này (lý do này nên đến từ bản thân bạn, không phải từ người khác)
  3. Đọc lại 2-3 lần/ ngày và suy nghĩ về những lý do mà mình muốn làm nó
  4. Tưởng tượng ra viễn cảnh bạn đạt được những điều đó
  5. Tự nhủ với bản thân “MÌNH CHẮC CHẮN LÀM ĐƯỢC VÀ KHÔNG CÓ BẤT KỲ ĐIỀU GÌ CÓ THỂ NGĂN CẢN MÌNH”

Đó là tất cả những gì để có “sự tập trung tư tưởng” mà mình sẽ thực hiện trong năm nay, còn kế hoạch và mục tiêu của bạn là gì. Cùng viết ra và thực hiện ngay hôm nay nào!

 

Leave a comment