HÃY LẮNG NGHE TRÁI TIM

Về mặt sinh học hay tâm lý, nghĩa bóng hay nghĩa đen thì trái tim bạn vẫn luôn ở một vị trí quan trọng. Có người bảo sống giữa một xã hội hiện đại thì phải lý trí và khôn ngoan hơn, thực tế hơn. Họ cho rắng việc lắng nghe trái tim mình nói là mơ mộng, thiếu thực tế và vọng tưởng.

stone artwork
Photo by Pixabay on Pexels.com

Đối với bản thân mình thì có một sự thật hiển nhiên mà hầu hết những người như vậy đều không để ý tới. Đó là dù gì đi nữa thì bạn chỉ sống khi tim bạn còn đập, tim bạn chỉ rộn ràng, nhảy nhót khiến bạn sống tốt hơn khi bạn cảm thấy hạnh phúc, thỏa mãn. Vậy ra tất cả đều liên quan tới con tim bạn hết cả, dù bạn muốn hay không. Cho nên đừng từ chối nó mà hãy lắng nghe nó nói, tâm sự với nó nhiều hơn.
Mọi quyết định đến từ trái tim không phải là ảo tưởng mà chỉ do bạn không lắng nghe nó, vậy cho nên chính nó lừa dối bạn và rồi bạn tự dối mình. Ở đây mình không hề chỉ nhắc đến khía cạnh tình yêu mà là tất cả.


Ước mơ, mong muốn, khát khao trong cuộc đời bạn từ lúc nhỏ hay là bây giờ đều xuất phát từ con tim bạn. Khi bạn lắng nghe tim nói, làm điều mà nó muốn hay nói cách khác là tự thấu hiểu bản thân mình thì bạn sẽ nhận ra trái tim là một người bạn khôn ngoan. Nó không ảo tưởng như bạn nghĩ đâu. Chỉ có bạn, con người càng lớn càng bị cuốn vào những giá trị của người khác, chạy theo vòng xoay xã hội để rồi đánh mất chính mình mà thôi. Lúc nhỏ chúng ta thường mơ ước nhiều điều tốt đẹp, lớn lên chúng ta bỏ qua nó, cho rằng nó nhảm nhí. Vậy cho nên trái tim hầu hết chỉ trò chuyện với trẻ em mà thôi.
Thật ra khi bạn hiểu chính mình, sống với bản chất, giấc mơ của mình- những gì trái tim mách bảo bạn sẽ cảm nhận được sự kì diệu. Trái tim sẽ luôn bên bạn, trò chuyện, dẫn dắt giúp đỡ bạn trong khả năng của nó, nó cho bạn động lực, nó kết hợp với lý trí của bạn đề cho bạn bay lên trên con đường của cuộc đời mình.

Hãy lắng nghe trái tim bạn hoặc là nó sẽ lừa dối chính bạn.

Leave a comment