GỬI ANH, MỐI TÌNH ĐẦU CỦA EM

Gửi anh, mối tình đầu của em.

Thật ra em cũng không biết có nên gọi anh là mối tình đầu của em hay không. Vì tình cảm này là của riêng em, một mối tình đơn phương. Em nghe nhiều người nói rằng tình đầu thì phải là hai người chính thức là người yêu nhau chứ yêu đơn phương thì không tính.

Thế nhưng, em vẫn nghĩ rằng anh chính là tình đầu của em, dù là một mình em đơn phương. Em nói vậy là bởi vì anh là người đầu tiên khiến em rung động, người đầu tiên khiến em nhận ra có tình cảm và thích một người thật sự là như thế nào. Trước khi gặp anh, em cũng từng cảm nắng vài người nhưng với sự ngây thơ của một cô bé chưa tròn 18 thì em cũng đủ nhận biết cảm xúc đó chỉ là thích thú nhất thời.

artistic blossom bright clouds
Photo by Pixabay on Pexels.com

Em gặp anh vào một buổi trưa đầy nắng của những ngày tuổi 17 sắp sang 18. Giữa trăm ngàn mối lo trước một kì thi mà người ta cho rằng quan trọng nhất đời học sinh- thi đại học, thì anh xuất hiện. Dù đã là chuyện của vài năm về trước nhưng em vẫn nhớ như in những ngày tháng ấy, họ bảo rằng con gái hay nhớ dai và khó dứt, em công nhận điều này đúng thật. Anh đã cho em nhận ra rằng tình cảm trai gái thật sự là thế nào, yêu là thế nào dù cho tình cảm của em không tới được anh. Anh đã cho em nhận ra rằng mình yếu đuối và quá mức cứng đầu ra sao.

Em biết, dù không nói chuyện cùng nhau trực tiếp nhiều lần nhưng anh biết rõ tình cảm của em lúc đó, đúng không? Đúng vậy, em, cô gái tuổi 17 năm ấy đã rất rất thích anh và theo đuổi anh rất nhiều lần dù cô ấy chưa từng đủ dũng cảm đứng trước mặt anh nói rằng cô thích nhiều như thế nào.

Thật ra, khi nhớ lại chuyện này, em không hề hối hận vì ngày thắng ấy em ngu ngốc và thơ ngây ra sao. Em cảm ơn bản thân vì đã từng như vậy để rồi bây giờ em trưởng thành hơn. Em biết rằng người em cần yêu thương nhiều nhất là chính em, để rồi em mới có đủ bản lĩnh mà yêu thương ai khác.

Giờ đây, khi em nhìn lại những ngày tháng ấy, em mỉm cười và anh vẫn là chính là một kỷ niệm đẹp với em. Kỷ niệm về một mối tình đầu đơn phương của tuổi 17 thật trong sáng và nhiệt thành. Nếu ai đó như em, em sẽ khuyên họ nói ngay và thẳng ra tình cảm của mình cho đối phương để câu trả lời sẽ một là kết thúc êm đẹp rõ ràng, hai là mở đầu tốt đẹp chứ không nửa với như em. Anh thấy đúng không?

red rose on brown wooden surface
Photo by Ylanite Koppens on Pexels.com

Anh bây giờ cũng đã thành công hơn trước, có cho mình một mối tình đẹp, em vẫn theo dõi anh với tư cách một người bạn, người ủng hộ thật lòng. Hãy luôn sống tốt anh nhé, để em đây không bao giờ hối hận vì đã từng yêu anh, tình đầu của em.

Leave a comment